วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อย่าปล่อยให้ผิวหน้าสวย กลายเป็นสนามทดลอง


                ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าออกมาจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ มากมายหลายยี่ห้อ ดูแล้วน่าซื้อมาใช้เหลือเกิน และหลายๆ ครั้งที่เกิดความรู้สึกอยากทดลองสินค้าใหม่ๆ โดยปราศจากความรู้ที่ดีพอ จนทำให้ใบหน้าของคุณเกิดปัญหา บางคนอาจต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่อรักษาผิวหน้าที่เสียไป กว่าจะดีดังเดิมก็คงต้องใช้เวลา 
               เพราะเรามีเพียงหน้าเดียว ฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้ใบหน้าดีๆของเราต้องเมาสี่ยง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ดีและมีความปลอดภัยต่อผิวหน้าที่เราหวงแหนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ  ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดีนั้น ควรมีคุณสมบัติอย่างไร

pH
                ค่า pH หรือค่าความเป็นกรด-ด่าง เป็นสิ่งสำคัญมากในการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าดีๆสักตัว เพราะเนื่องจากผิวหน้าของเรามีค่า pH อยู่ที่ 4.5-6.5 ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว จึงควรมีค่าเป็นกรดอ่อนๆเช่นเดียวกับผิวหน้า เพื่อไม่ทำร้ายผิวของเรานะคะ

ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
                มอยส์เจอไรเซอร์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นตัวสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว  แต่ผิวของเราจะดีได้อย่างไร ถ้าความชุ่มชื้นของเราถูกทำลายไปเมื่อตอนเราล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่ไม่มีคุณภาพ ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ที่อ่อนโยน ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อช่วยในการคงความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรากันด้วยนะคะ

สะอาด แต่ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง
            ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดี จะต้องทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกหมดจด แต่อ่อนโยน  เพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวหน้า แต่ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ตามท้องตลาด มักจะใส่ปริมาณสารชำระล้างมาเยอะเกินไป  ดังนั้นหลังล้างหน้าคุณจะสัมผัสได้ถึงความแห้งตึง ซึ่งนั่นไม่ได้หมายถึงความสะอาดที่หมดจด แต่หมายถึงผิวหน้าของเรากำลังระคายเคือง นั่นเอง หากทำอย่างนี้ทุกวัน แทนที่ผิวจะสวย อาจมีสภาพผิวที่ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

                แล้วจะมีผลิตภัณฑ์ไหน ที่จะให้คุณครบทุกข้อขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ E.P.O.+ Facial Cleanser โฟมล้างทำความสะอาดผิวหน้า สูตรอ่อนละมุน ให้ความสะอาดอย่างล้ำลึก แตไม่ทำร้ายผิว ด้วยค่า pH balance 5.5 ช่วยคงสมดุลให้กับผิวตามธรรมชาติ  ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างนุ่มนวล โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ใช้ได้กับทุกประเภทของผิว แม้แต่ผิวบอบบางและแพ้ง่าย     

แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
   LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น